Hưởng ứng "Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2025" 17/9 do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế, người bệnh và người nhà về tầm quan trọng của an toàn trong khám chữa bệnh. Đồng thời khẳng định quyết tâm xây dựng môi trường bệnh viện an toàn, chất lượng, lấy người bệnh làm trung tâm.
Hội nghị Hưởng ứng Ngày an toàn người bệnh thế giới
Năm 2025, WHO chọn chủ đề "Chăm sóc an toàn cho mọi trẻ sơ sinh và mọi trẻ em", với khẩu hiệu "An toàn cho người bệnh ngay từ đầu". Chủ đề nhấn mạnh sự dễ tổn thương của trẻ em, trẻ sơ sinh trước những rủi ro y khoa và kêu gọi hành động khẩn cấp để loại bỏ những tổn hại có thể phòng tránh được trong chăm sóc sức khỏe.
Hưởng ứng thông điệp toàn cầu, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm lan tỏa thông điệp an toàn người bệnh như: Hội nghị hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới, Tập huấn “An toàn người bệnh và quản lý sự cố năm 2025”. Trong đó, chương trình tập huấn được tổ chức thành nhiều buổi dành cho các đối tượng khác nhau nhằm tăng cường hiệu quả thông tin, tuyên truyền. Ngày 18/9 tập huấn cho các đối tượng là nhân viên mạng lưới quản lý chất lượng Bệnh viện và nhân viên khoa Nhi, khoa Phụ Sản. Các nội dung tập huấn như: Những kiến thức cơ bản về an toàn người bệnh, quy trình quản lý sự cố và quy trình xác định người bệnh, quy định y lệnh miệng; xử trí cấp cứu sặc sữa, kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc sơ sinh. Ngày 19/9 tập huấn dành cho đối tượng là người nhà người bệnh khoa Nhi và khoa Phụ Sản (những người trực tiếp chăm sóc trẻ). Các nội dung được trình bày gồm: Giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc rốn trẻ sơ sinh; thực hành vệ sinh tay trong chăm sóc trẻ em. Các buổi tập huấn diễn ra nghiêm túc, khoa học và được đại biểu ủng hộ, tham gia nhiệt tình, đầy đủ..
Ngoài ra, Bệnh viện cũng tăng cường tuyên truyền dưới các hình thức khác như viết bài truyền thông, chạy thông điệp truyền thông qua bảng đèn LED, tuyên truyền an toàn người bệnh tại các khu điều trị nội trú nhằm nâng cao nhận thức, tuân thủ điều trị, vệ sinh tay đúng cách, thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo... Những hoạt động này không chỉ giúp nâng cao nhận thức, ý thức cộng đồng mà còn tạo sự đồng thuận, hợp tác giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà.
Xác định sự an toàn người bệnh là giá trị cốt lõi của chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình luôn coi người bệnh là trung tâm, mọi hoạt động cải tiến chất lượng đều hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Toàn thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp và an toàn nhất. Với tinh thần đó, bệnh viện tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng môi trường bệnh viện an toàn, thân thiện, góp phần cùng ngành y tế tỉnh nhà nâng cao chất lượng công tác y tế.
Một số hình ảnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh
Tập huấn an toàn người bệnh và quản lý sự cố dành cho đối tượng là nhân viên y tế
Tập huấn an toàn người bệnh và quản lý sự cố dành cho người bệnh và người nhà
Nguyễn Tuyết