Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn công tác Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

27/03/2024
Share

Ngày 27/3, Đoàn công tác Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương do TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Tiếp đoàn có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo một số khoa, phòng.

 

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là Bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế Hoà Bình. Để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh và công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong và ngoài tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, vừa củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, vừa đầu tư vào đào tạo nhân lực chất lượng cao, hợp tác toàn diện với các Bệnh viện tuyến trung ương.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình trình bày báo cáo thực trạng chuyên ngành Truyền nhiễm và Vi sinh. Đây là các lĩnh vực chuyên khoa sẽ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình chú trọng đầu tư và hợp tác với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

 

Qua nghe báo cáo và thực tế khảo sát tại hai chuyên khoa, các chuyên gia Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đánh giá khoa Truyền nhiễm và khoa Vi sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có nhân lực có kinh nghiệm, cơ bản có đủ các trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác chuyên môn. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là nâng cao chất lượng hai chuyên khoa Truyền nhiễm và Vi sinh, đoàn chuyên gia Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đồng ý với đề xuất đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho chuyên nghành Truyền nhiễm, Vi sinh và các chuyên khoa liên quan. Đồng thời cử chuyên gia trực tiếp hỗ trợ về chuyên môn cho cán bộ hai chuyên khoa được khảo sát. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cần có kế hoạch cử cán bộ đi đào tạo và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

 

 

Nhóm chuyên gia Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tham quan tại khoa Hồi sức tích cực 1

 

 

 

Nhóm chuyên gia Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tham quan tại khoa Truyền nhiễm

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan