Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hướng dẫn làm xét nghiệm tại khoa Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

19/05/2024
Share

Khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh, xây dựng quy trình làm xét nghiệm cho các Đối tượng thuộc diện Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và một số lưu ý để việc lấy bệnh phẩm xét nghiệm đạt hiệu quả cao, đảm bảo nhanh chóng, chính xác.

 

 

Hình ảnh lấy máu xét nghiệm tại khoa Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh

 

Sau khi lấy số thứ tự tại khu vực đón tiếp nhà A5, các Bác được hướng dẫn vào phòng đăng kí khám theo thứ tự, đo Huyết áp, đồng thời Giám định BHYT. Sau đó, được thăm khám tại một trong hai phòng khám 102 hoặc 104. Tại đây, sau khi được bác sĩ khám, tư vấn và cho chỉ định xét nghiệm, các Bác sẽ được lấy bệnh phẩm (máu, nước tiểu, dịch tiết…) tại phòng số 208, tầng 2 nhà A5.

 

Thời gian lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm được thực hiện một cách đồng bộ, cụ thể: Lần 1 là các mẫu được lấy từ 7h đến 9h sẽ trả kết quả từ 10h30 -11h. Lần 2 là các mẫu lấy sau 9h sẽ trả kết quả vào 14h chiều cùng ngày (một số bệnh phẩm đặc biệt như: tải lượng virus trả vào thứ 5 hàng tuần; xét nghiệm hoá mô hoặc tế bào thường sau 2-5 ngày).

 

Để đảm bảo kết quả được chính xác, các Bác cần nhịn ăn hoặc uống (trừ nước) trong khoảng 8 đến 10 giờ trước khi làm xét nghiệm. Việc nhịn ăn giúp đảm bảo kết quả ghi nhận chính xác lượng đường trong máu. Kết quả này được bác sĩ dùng để chẩn đoán hoặc loại trừ bệnh tiểu đường. Đối với nước tiểu, nên lấy tốt nhất vào buổi sáng, nên bỏ nước tiểu đầu bãi sau đó lấy bãi giữa.

 

Các hoạt động lấy bệnh phẩm xét nghiệm cũng như thăm khám và điều trị tại khoa Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh – nhà A5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình được thực hiện từ thứ 2 đến thứ 6 trong giờ hành chính.

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan