Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do huyện Lạc Sơn

27/04/2024
Share

Ngày 27/4, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ và nhân viên y tế do TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác và khám chữa bệnh thiện nguyện “Vì sức khoẻ cộng đồng” cho nhân dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có thêm sự phối hợp từ Trung tâm y tế huyện Lạc Sơn, Trung tâm y tế xã và các cán bộ địa phương.

 

 

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện (giữa) chỉ đạo chuyên môn tại chương trình khám

 

Tại chương trình, người dân được khám sức khoẻ tổng quát, khám nội, ngoại và các chuyên khoa mắt, tai – mũi – họng, siêu âm bụng, siêu âm tuyến giáp và điện tim. Một số trường hợp, qua thăm khám đã phát hiện bệnh như tăng huyết áp, trong đó một số biến chứng suy tim. Sau thăm khám, người dân được tư vấn điều trị cũng như cách chăm sóc sức khoẻ chủ động và được tặng quà cùng thuốc bổ. Tổng cộng, trong một buổi sáng, đoàn đã khám cho gần 150 người dân trên địa bàn xã, chủ yếu là người cao tuổi.

 

Đây là lần thứ 6 kể từ đầu năm 2024 Đoàn thanh niên Bệnh viện ra quân khám thiện nguyện tại các địa bàn khó khăn trên địa bàn tỉnh, để lại nhiều dấu ấn, tình cảm đẹp trong lòng người dân các địa phương. Đặc biệt, chuyến đi lần này, ngoài các bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, có chuyên môn cao, đoàn còn có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành Bệnh viện tỉnh như TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện, chuyên gia ngoại khoa; BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện, chuyên gia tim mạch, BS.CKII Bùi Thị Lan Phương, Trưởng khoa, Nội tiết, BS.CKII Phạm Ngọc Tuấn, Phó trưởng khoa Ngoại Chấn thương – Chỉnh hình. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân trong vùng được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao đến từ các chuyên gia mà trong điều kiện bình thường, người dân ít hoặc không có cơ hội tiếp cận.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

BS.CKII Trần Hoàng Dương

 

 

BS.CKII Phạm Ngọc Tuấn

 

 

BS.CKII Bùi Thị Lan Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan