Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

08/05/2024
Share

Ngày 7/5, Đoàn thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 gồm Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và Sở Y tế Hoà Bình do đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhằm thẩm định điển hình tiên tiến là mô hình khám chữa bệnh từ xa do Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ trì tổ chức và triển khai. Tiếp đoàn có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo một số khoa phòng.

 

 

Toàn cảnh chương trình

 

Khám chữa bệnh từ xa được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình triển khai định kỳ vào chiều thứ tư hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/7/2023. Đến nay, đã có 18 chương trình tổ chức. Qua đó, khám, tư vấn điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho tổng số hơn 600 bệnh nhân. Các chuyên ngành được triển khai khám bao gồm: Bệnh lý tim mạch, các bệnh mạn tính thường gặp, tư vấn quản lý thai nghén, các bệnh lý nhi khoa, bệnh lý đường tiêu hoá, bệnh lý đường hô hấp.

 

Chương trình nằm trong Kế hoạch triển khai thí điểm mô hình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa tại trạm y tế trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Thông qua đó nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế đối với các trạm y tế xã, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao của người dân các xã vùng sâu, vùng khó khăn ngay cộng đồng; Tạo sự liên thông trong hệ thống y tế, hỗ trợ tạo điều kiện cho việc thực hiện chuyển tuyến đúng về chuyên môn và an toàn người bệnh, giảm chi phí khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao năng lực khám, điều trị bệnh đối với cán bộ làm việc tại đơn vị y tế tuyến xã cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và năng lực chuyên môn của y tế tuyến cơ sở.

 

Sau khi nghe báo cáo về mô hình, đoàn thẩm định đánh giá mô hình khám chữa bệnh từ xã có nhiều ưu điểm nổi bật và mang lại hiệu quả rõ nét cho người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng địa bàn khó khăn. Tuy nhiên, để có cái nhìn khách quan, tổng thể và chính xác nhất, đoàn đã trao đổi trực tiếp thêm cùng các thành viên tham dự chương trình. Từ đó nhằm đánh giá thực tế, về tính mới, hiệu quả và khả năng nhân rộng của mô hình, làm cơ sở để Ban Thi đua - Khen thưởng tham mưu trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh xem xét lựa chọn, ban hành quyết định công nhận điển hình tiên tiến cấp tỉnh năm 2024.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan