Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tinh gọn còn ba bước trong quy trình đón tiếp khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

08/05/2024
Share

Từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh, chữa bệnh và đã tinh gọn từ 5 bước còn 3 bước trong tiếp đón người bệnh. Từ đó, giảm thời gian chờ đợi, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

 

Quy trình 3 trong 1 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình áp dụng trong toàn Bệnh viện từ đầu tháng 4/2024. Đây cũng là thời điểm khoa Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh chính thức đi vào hoạt động với 2 phòng khám trực thuộc khoa Khám Bệnh. Do đó, quy trình đã được áp dụng với người bệnh thực hiện khám tại khoa.

 

Theo quy trình này, cán bộ tiếp đón sẽ thực hiện nhiệm vụ 3 trong 1 gồm: Tiếp đón – Đăng ký giám định BHYT cho người bệnh – Duyệt thanh toán và thu tiền viện phí (nếu có). Kết thúc khám, người bệnh thanh toán viện phí tại phòng tiếp đón và nhận thuốc tại kho cấp phát thuốc của khoa.

 

Như vậy, ngay khi đến cửa nhà A5 (địa điểm khám cho cán bộ thuộc diện khám tại khoa Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh), người bệnh được nhân viên Công tác xã hội hướng dẫn và hỗ trợ lấy số thứ tự khám. Đến lượt khám, người bệnh được hướng dẫn vào phòng tiếp đón để đăng ký thông tin người bệnh, đo huyết áp đồng thời Giám định BHYT. Sau khi xong thủ tục, người bệnh được chỉ định khám tại một trong hai phòng khám 102 hoặc 104, thanh toán, trả thẻ BHYT tại phòng tiếp đón ban đầu. Sau đó lấy thuốc tại phòng 109.

 

Với quy trình này, thời gian khám của bệnh nhân được cải tiến rõ rệt. Cùng với việc áp dụng bệnh án điện tử trong khám bệnh, chữa bệnh, khi đến khám tại khoa Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người bệnh chỉ mất thời gian ngắn ban đầu đăng ký thông tin vào hồ sơ bệnh án điện tử để cập nhật chung trên hệ thống. Nhưng điều đó mang lại ưu điểm lớn là rút ngắn thời gian cho toàn bộ quá trình tái khám (nếu có) sau này của người bệnh.

 

 

Tiếp đón và hỗ trợ người bệnh lấy số thứ tự khám

 

 

Đăng ký thông tin người bệnh – Giám định BHYT và Thanh toán và trả thẻ BHYT tại phòng tiếp đón

 

 

 

Khám tại phòng khám số 01 (phòng 102) hoặc tại phòng khám số 02 (phòng 104) sau khi đăng ký khám xong

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan